Đào tạo trực tuyến là gì? Các công bố khoa học về Đào tạo trực tuyến

Đào tạo trực tuyến là quá trình học tập và đào tạo được thực hiện thông qua mạng internet. Thay vì tham gia vào các khóa học truyền thống trong lớp học, người h...

Đào tạo trực tuyến là quá trình học tập và đào tạo được thực hiện thông qua mạng internet. Thay vì tham gia vào các khóa học truyền thống trong lớp học, người học có thể truy cập vào các nội dung đào tạo, tài liệu và hoạt động học tập trên mạng internet từ bất kỳ địa điểm nào và vào bất kỳ thời điểm nào phù hợp với mình. Trong quá trình học tập trực tuyến, người học có thể tương tác với giảng viên và bạn bè thông qua các công nghệ truyền thông và cộng đồng học tập trực tuyến.
Đào tạo trực tuyến thường bao gồm các phương pháp và công nghệ để truyền và tiếp nhận kiến thức và kỹ năng thông qua mạng internet. Các khóa học trực tuyến thường có các yếu tố sau:

1. Nội dung đào tạo: Đây là tài liệu và nội dung mà người học truy cập để học tập. Nội dung đào tạo có thể là các bài giảng, tài liệu, video, bài kiểm tra, và các tài liệu tham khảo khác. Nội dung đào tạo thường được tổ chức và cung cấp dưới dạng các bài học, module, hoặc chủ đề.

2. Hệ thống quản lý học tập (LMS): Đây là một nền tảng trực tuyến để tạo, quản lý và giao tài liệu đào tạo cho người học. Hệ thống này cung cấp các công cụ như lựa chọn khóa học, theo dõi tiến trình học tập, và giao tiếp với giảng viên và người học khác.

3. Hoạt động học trực tuyến: Để tạo ra một trải nghiệm học tập tương tác, các hoạt động trực tuyến như bài giảng trực tuyến, diễn đàn thảo luận, nhóm làm việc và bài tập trực tuyến thường được sử dụng. Các hoạt động này cho phép người học tương tác với giảng viên và các bạn học khác, chia sẻ ý kiến, và học từ nhau.

4. Đánh giá và thi: Các khóa học trực tuyến thường có các bài kiểm tra và bài tập để đánh giá tiến độ và hiểu biết của người học. Có thể sử dụng các hình thức đánh giá khác nhau như bài tập viết, bài kiểm tra trực tuyến và các dự án nhóm.

5. Hỗ trợ học tập: Để hỗ trợ quá trình học tập, các khóa học trực tuyến thường đi kèm với hỗ trợ từ giảng viên và nhóm hỗ trợ. Người học có thể gửi câu hỏi, yêu cầu sự giúp đỡ và chia sẻ quan điểm với giảng viên và người hỗ trợ thông qua email, diễn đàn trực tuyến, hoặc các công nghệ trò chuyện khác.

Đào tạo trực tuyến giúp người học linh hoạt hơn trong việc lựa chọn thời gian, địa điểm và tốc độ học tập. Ngoài ra, nó cũng giúp tiết kiệm thời gian và đi lại, và mở ra cơ hội học tập cho các người ở xa, người làm việc, người có lịch làm việc bận rộn và các đối tượng học tập đặc biệt khác.

Danh sách công bố khoa học về chủ đề "đào tạo trực tuyến":

Một số vấn đề về đào tạo trực tuyến (E-learning)
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 Đào tạo trực tuyến ( E-learning) là một phương pháp đào tạo tiên tiến, toàn diện, có khả năng kết nối và chia sẻ tri thức rất hiệu quả. Sự ra đời của E-learning đã đánh dấu bước ngoặt mới trong việc áp dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Bài viết này trình bày tổng quan về: khái niệm, các loại hình đào tạo, đặc điểm và các lợi ích của E-learning. /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;}
#đào tạo trực tuyến #công nghệ thông tin #giáo dục #đào tạo
BƯỚC ĐẦU TÌM HIỂU XÂY DỰNG HỆ THỐNG BỒI DƯỠNG ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TRỰC TUYẾN E-LEARNING
BƯỚC ĐẦU TÌM HIỂU XÂY DỰNG HỆ THỐNG BỒI DƯỠNG  ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TRỰC TUYẾN E - LEARNING Năm 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến đưa chương trình giáo dục phổ thông mới vào các trường phổ thông trên toàn quốc. Vấn đề đào tạo bồi dưỡng giáo viên để đáp ứng nhu cầu giảng dạy thực hiện chương trình là cấp bách hiện nay. Nhưng làm thế nào để có thể tổ chức các lớp bồi dưỡng phù hợp với hoàn cảnh của giáo viên, giảm thiểu chi phí, tăng số lượng giáo viên tham gia... Trong bài viết này , chúng tôi đề xuất phương pháp dạy học trực tuyến để xây dựng hệ thống bồi dưỡng đào tạo giáo viên, phương pháp này giúp giáo viên có thể chủ động trong việc tự học tự bồi dưỡng, giải quyết được bài toán hiện nay về không gian, thời gian và nhu cầu đào tạo.  
#dạy học trực tuyến #giáo viên phổ thông #hệ thống đào tạo bồi dưỡng
THIẾT KẾ KỊCH BẢN SƯ PHẠM: THÁCH THỨC CẦN GIẢI QUYẾT TRONG ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN
  Bài báo nằm trong chuỗi nghiên cứu về quy trình thiết kế e-Learning trong ngữ cảnh giáo dục trực tuyến tại Việt Nam. Phạm vi của bài báo tập trung trình bày về bài toán thiết kế khóa học trực tuyến, trong đó phần nội dung chính đề cập đến là kịch bản sư phạm trực tuyến. Bài báo phân tích một cách rõ ràng, chi tiết về các vấn đề liên quan đến kịch bản sư phạm trực tuyến, các kết quả nghiên cứu của bài báo là nền tảng lí luận cho việc thiết kế kịch bản sư phạm nói riêng và quy trình thiết kế khóa học trực tuyến nói chung. e-Learning; MOOC; thiết kế dạy học; khóa học trực tuyến; kịch bản sư phạm; kịch bản sư phạm trực tuyến    
#e-Learning #MOOC #thiết kế dạy học #khóa học trực tuyến #kịch bản sư phạm #kịch bản sư phạm trực tuyến
GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ CHO DẠY HỌC THỰC HÀNH TRONG ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI
Tóm tắt: Cùng với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu học tập suốt đời ngày càng tăng, học tập trực tuyến là một xu thế tất yếu mà các nước trên thế giới cũng như Việt Nam hướng tới và thúc đẩy, đặc biệt trong kỷ nguyên số. Đào tạo trực tuyến mang lại nhiều lợi ích và dễ tiếp cận đối với người học. Tuy nhiên, khi triển khai đào tạo trực tuyến, cùng với các khó khăn cần giải quyết như đầu tư hạ tầng công nghệ, nguồn học liệu mở, đội ngũ tham gia giảng dạy, quản lý người học … thì một vấn đề đặt ra là việc tổ chức đào tạo các học phần thực hành để đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Bài viết này đề cập tới các yêu cầu dạy học thực hành trong các trường đại học, đồng thời khái quát thực trạng dạy học thực hành nói chung và dạy học thực hành theo phương thức trực tuyến nói riêng tại trường Đại học Mở Hà Nội, cơ sở giáo dục tiên phong trong triển khai đào tạo đại học theo phương thức trực tuyến. Từ đó, đề xuất một trong các giải pháp hữu hiệu, đó là thiết kế môi trường thực tại ảo dành cho dạy học thực hành trên cơ sở xác định các thành phần của môi trường thực tại ảo với các phần mềm phù hợp nhằm đáp ứng được các yêu cầu về kịch bản, tính năng và các yêu cầu kỹ thuật theo từng giai đoạn thiết kế dạy học thực hành.
#đào tạo trực tuyến #dạy học thực hành #môi trường thực tại ảo #học tập suốt đời #giải pháp công nghệ
Xây dựng phân hệ tư vấn thông tin cho hệ học trực tuyến ở Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 Bài báo trình bày sự cần thiết và cách tiếp cận xây dựng phân hệ tư vấn thông tin cho hệ học trực tuyến dựa trên nền tảng mô hình ACeLF [ 6 ], [ 9 ] và cách tiếp cận mô hình dạy học kết hợp [ 13 ], [ 19 ], nhằm cung cấp thông tin tư vấn đến người học và giáo viên một cách tự động. Qua đó, phân hệ giúp người học gắn kết với hệ thống trong suốt khóa-học phần trực tuyến, và làm các đối tượng tham gia cảm thấy thật sự hữu ích. /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;}
#đào tạo điện tử #học trực tuyến #hệ thống dạy học trực tuyến thích nghi #mô hình dạy học trực tuyến cộng tác tích cực (ACeLF)
Chương trình đào tạo cử nhân tiếng Hàn các hệ và hoạt động giảng dạy các học phần Hàn Quốc học tại Khoa tiếng Hàn Quốc – Trường Đại học Hà Nội
Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn - Tập 7 Số 1b - Trang 26-35 - 2021
Chương trình đào tạo cử nhân tiếng Hàn của trường Đại học Hà Nội gồm hệ cử nhân chính quy, hệ chất lượng cao và hệ vừa làm vừa học. Chương trình đào tạo mới tăng số lượng tín chỉ các môn học có tính thực tiễn cao giúp người học có thể đạt chuẩn đầu ra tiếng Hàn C1 và có kỹ năng về Biên –Phiên dịch tiếng Hàn, có các kiến thức tiếng Hàn ở các lĩnh vực như du lịch, kinh tế, chính trị và văn hóa, xã hội. Tuy nhiên, các môn Hàn Quốc học có tỷ lệ thấp chỉ từ 6,2% đến 18% trong tổng chương trình đào tạo nên cần có sự điều chỉnh phù hợp hơn để sinh viên có thể lĩnh hội được những kiến thức đa dạng bổ trợ cho công việc Biên –Phiên dịch sau tốt nghiệp. Việc xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo tiếng Hàn trực tuyến, đào tạo từ xa là rất cần thiết vừa giúp khắc phục được vấn đề thiếu hụt nhân sự hiện nay vừa mở rộng được quy mô và loại hình đào tạo. Để biến thách thức thành cơ hội thì việc đầu tư cho nguồn lực con người là rất cần thiết nên nhà trường cần phải có chiến lược thu hút người giỏi, người tài với mức lương hấp dẫn để khuyến khích giảng viên chuyên tâm và cống hiến lâu dài cho công tác giảng dạy. Ngày nhận 23/02/2021; ngày chỉnh sửa 17/5/2021; ngày chấp nhận đăng 30/6/2021
#Chương trình đào tạo #môn học về Hàn Quốc học #phát triển chương trình đào tạo trực tuyến #cơ chế chi trả lương
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC, ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN TRONG BỐI CẢNH DỊCH BỆNH COVID 19
Dịch bệnh Covid 19 có tác động mạnh mẽ đến mọi mặt đời sống xã hội của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, giáo dục được xem là một trong những lĩnh vực chịu nhiều ảnh hưởng bởi nhiều trường học buộc phải dừng hoạt động dạy và học trực tiếp trên lớp để thay bằng hình thức dạy và học trực tuyến tại nhà nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh. Trước những thách thức này, Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên cũng đã triển khai hình thức dạy và học trực tuyến (online) nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19. Bài viết đã tập trung làm rõ thực trạng dạy và học trực tuyến tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra những khó khăn, thách thức trong quá trình đào tạo trực tuyến trên cơ sở đó đề xuất một số khuyến nghị góp phần nâng cao chất lượng đào tạo trực tuyến tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên trong thời gian tới.
#Online teaching #Online Learning #Teaching – learning online #Covid 19
Tổng số: 24   
  • 1
  • 2
  • 3